Chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế đang dần phát huy tác dụng, mang tới những đột phá trong hoạt động khám chữa bệnh cho cả bệnh nhân và y bác sĩ. Bệnh viện rút ngắn được các công việc hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh nhân nhờ đó cũng được tối ưu trải nghiệm và sự hài lòng.
Với cách thức hoạt động của các bệnh viện truyền thống, mỗi lần đăng ký thăm khám bệnh nhân phải chờ đợi hàng giờ, xếp hàng, lấy số. Theo đó là rất nhiều thủ tục hành chính rườm rà đi kèm. Điều này không chỉ tạo ra cảm giác mệt mỏi cho bệnh nhân mà còn khiến bác sĩ, nhân viên y tế quá tải vì các thủ tục hành chính.
Tuy nhiên với việc ứng dụng công nghệ trong mô hình bệnh viện thông minh. Tất cả các hạn chế trước kia đều được giải quyết. Các hoạt động của bệnh viện được xây dựng trên môi trường tự động hóa qua các thiết bị kết nối, công nghệ AI và phân tích dữ liệu chuyên sâu. Công tác khám chữa bệnh được số hóa qua các phần mềm, ứng dụng thông minh. Hoạt động chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, và dịch vụ y tế được kết nối đồng bộ mang tới sự tối ưu cho cả bệnh viện và bệnh nhân.
Mô hình bệnh viện thông minh số hóa nhiều quy trình mang tới trải nghiệm tối ưu cho cả bệnh viện và bệnh nhân
Với mô hình bệnh viện thông minh, bác sĩ có thể chủ động kiểm tra, sắp xếp lịch hẹn khám với bệnh nhân. Công tác khám chữa bệnh được thực hiện nhanh hơn với tính chính xác cao hơn. Bác sĩ có thể truy cập hồ sơ sức khỏe điện tử của bệnh nhân, xem lại bệnh án của người bệnh trước cả khi gặp mặt bệnh nhân. Tất cả các khâu thủ tục giấy tờ, thanh toán, thông tin hồ sơ sức khỏe được kết nối xuyên suốt giữa các phòng ban, hạn chế tối đa các thủ tục hành chính không cần thiết.
Về phía bệnh nhân cũng sẽ được bệnh viện trao quyền chủ động hơn trong quá trình thăm khám, sức khỏe. Bệnh nhân có thể tải các ứng dụng chăm sóc sức khỏe về điện thoại và đăng ký tài khoản kết nối với hệ thống phần mềm của bệnh viện. Thay vì đóng vai trò thụ động, đợi sự sắp xếp từ phía bệnh viện thì nay người bệnh có thể tự mình đăng ký khám bệnh trong khung giờ mong muốn, chọn bác sĩ theo yêu cầu.
Với lợi thế về cơ sở hạ tầng , hệ thống bệnh viện tư nhân là những đơn vị nhanh nhạy nhất trong quá trình chuyển đổi số. Các bệnh viện tư nhân lớn trong cả nước đều đang tích cực ứng dụng công nghệ hướng tới hoàn thiện mô hình bệnh viện thông minh với mục tiêu lấy bệnh nhân làm trung tâm.
Mới đây nhất, hệ thống y tế HYH Medical Plus – CTCP Bệnh viện Quốc Tế Hữu Nghị Hà Nội đã cho ra mắt ứng dụng chăm sóc sức khỏe HYH Medical Plus. Sự ra đời của ứng dụng đã cải tiến toàn bộ quy trình khám chữa bệnh theo hướng tối ưu hóa toàn bộ quy trình khám chữa bệnh.
HYH Medical Plus cung cấp cho bệnh nhân trải nghiệm tốt hơn trong quá trình thăm khám. Người bệnh chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại, đăng ký tài khoản là có thể đăng ký sử dụng bất kỳ tiện ích nào do HYH Medical+ cung cấp. Đặc biệt ứng dụng HYH Medical+ được kết nối trực tiếp với phần mềm quản lý của bệnh viện. Bệnh nhân chỉ cần đăng ký thông tin lần đầu trên ứng dụng, những lần thăm khám sau hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin.
Ngoài các tính năng đặt lịch hẹn, gọi cấp cứu hay truy vấn hồ sơ sức khỏe online, người bệnh có thể dễ dàng theo dõi quá trình điều trị, kết nối với đội ngũ bác sĩ tư vấn khi cần. Kết quả khám chữa bệnh được tự động tổng hợp và lập thành hồ sơ sức khỏe điện tử, cập nhật theo thời gian thực, giúp bệnh nhân dễ dàng theo dõi tình hình sức khỏe của mình. Hồ sơ sức khỏe điện tử được kết nối với tất cả các khoa phòng trong bệnh viện. Các kết quả xét nghiệm của bệnh nhân được cập nhật lên “Hồ sơ sức khỏe điện tử” cung cấp thông tin kịp thời cho cả bệnh nhân và bác sĩ.
![]() |
![]() |
![]() |
Giao diện hồ sơ sức khỏe điện tử trên app HYH Medical Plus
HYH Medical Plus cho phép bác sĩ có được tất cả các thông tin cần thiết về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân bất kỳ lúc nào. Nhờ đó chất lượng thăm khám, chẩn đoán bệnh được thực hiện nhanh và chính xác hơn.
Nhờ ứng dụng công nghệ trong quản lý và hoạt động khám chữa bệnh, các luồng thông tin, nhiệm vụ của từng phòng ban được kết nối thông suốt. Điều này đã giúp bệnh viện tiết kiệm chi phí mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý tốt hơn các nguồn lực từ con người đến trang thiết bị.
Mặc dù mô hình bệnh viện thông minh tại HYH Medical+ vẫn đang trong quá trình xây dựng và phát triển. Tuy nhiên mô hình này đã phát huy hiệu quả, tạo sự đột phá trong công tác khám chữa bệnh.
Trong thời gian tới HYH Medical+ sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cấp hệ thống và mở rộng các tính năng như cảnh báo tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân, theo dõi sức khỏe tự động tại nhà mang tới nhiều tiện ích hơn cho bệnh nhân.
Cập nhật lần cuối: 23.06.2022
Xem thêm Rút gọnĐăng ký để nhận các ưu đãi và thông tin dịch vụ mới nhất của chúng tôi một cách toàn diện, hiệu quả và miễn phí cùng các bác sĩ - chuyên gia đầu ngành tại Bệnh viện Hữu Nghị Quốc tế Hà Nội